LỚP TDO5 - ĐH GTVT TP.HCM

XIN MỜI ĐĂNG NHẬP VÀO FORUM CỦA LỚP TD05

lỚP TD05- NGÀNH TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI TP.HCM

Latest topics

» Phần mềm lập trình cho PLC Allen-Bradley (Rockwell Automation)
by trungdoan Tue Mar 22, 2016 12:55 am

» Lập trình S7-200 nâng cao
by tuandhdi4kt Sun Sep 06, 2015 10:29 pm

» [Ebook] Automating with STEP 7 in STL and SCL: SIMATIC S7-30
by tuandhdi4kt Sun Sep 06, 2015 9:23 pm

» Đồ Án "Cẩu hàng Điều khiển nâng hạ cẩu hàng trên cảng trọng lượng 5 tấn"
by a2s2c2 Fri Jun 12, 2015 9:44 pm

» connect RSLogix500 with RSView32 via RSLinx OPC Sever de lam mot he thong SCADA
by tranthanhhai Sun May 31, 2015 11:27 am

» Một cuốn sách rất hay để học lập trình PLC - Programmable Logic Controllers, 2010 4th edition
by amitufuo Sat May 30, 2015 5:35 pm

» Xin tài liệu
by huy070707 Mon Dec 01, 2014 6:09 pm

» Crack cho các phần mềm lập trình PLC Allen-Bradley (Rockwell Automation)
by quanghaiqn132 Mon Nov 24, 2014 12:49 am

» mitsubishi
by duong Thu Nov 13, 2014 8:23 pm

» Các phần mềm lập trình setup hệ thống Mitsu
by ngoctruong27 Tue Sep 30, 2014 1:11 pm

» Cấu trúc và lập trình họ vi điều khiển 8051
by anhkhoa23 Sun Sep 21, 2014 5:23 am

» FluidSIM v3.6
by khactienkt Wed Aug 13, 2014 10:07 pm

» PLC Training software Mitsubishi
by dangnamtn Wed Jun 25, 2014 12:02 am

» mô phỏng S7-300 với SPS-VISU
by thuyliem Wed Apr 02, 2014 1:22 pm

» cách thức làm mạch đếm sản phẩm
by lecuong Fri Mar 21, 2014 9:22 am

» Các ví dụ lập trình PLC Omron (Tiếng Anh,Rất hay)
by lecuong Fri Mar 21, 2014 9:07 am

» PHẦN MỀM ITS PLC PE PROFESSIONAL V1.23
by nguyenkimanh_ht Mon Feb 24, 2014 10:51 am

» mang truyen thong cong nghiep
by CPC80 Sun Feb 16, 2014 3:11 pm

» Ebook sử dụng Step 7 lập trình S7-300 và S7-400
by huuphong.spkt08 Tue Feb 04, 2014 9:58 am

» Link down Pic Tiếng việt mới nè
by quocdat Wed Jan 08, 2014 1:34 am

Top posters

lethanhson (316)
 
hungnho86 (302)
 
letronghoang (292)
 
its_me (266)
 
mrken (255)
 
tranhuyngoc (254)
 
lanhieu0305 (193)
 
huynhhungtd05 (193)
 
hailua246 (175)
 
dovantien (165)
 

    đống góp ý kiến

    Share

    its_me

    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 266

    Points : 391
    Join date : 29/07/2009
    Age : 29
    Đến từ : bd

    đống góp ý kiến

    Bài gửi by its_me on Thu Dec 10, 2009 10:05 pm

    1 Lập trang web cho sinh viên khoa điện trao đổi thông tin học tập.( Việc quản lý cần có sự quan tâm của thầy cô, còn chủ yếu cho sinh viên tự quản lý.)
    2 Có hình thức tổ chức học tập kiểu kim tự tháp ( 1 sinh viên học khá của năm trên có thể giúp đỡ với một số sinh viên của lớp dưới ). Cần có hình thức khen thưởng để hoạt động có hiệu quả.
    3 Khoa cần hợp tác với các tổ chức khác đào tạo cho sinh viên kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng học tập, kỹ năng tìm tài liệu, và các kỹ năng khác.
    Riêng ngành tự động hóa , việc thi theo hình thức vấn đáp ồn tại một số thực tại như sau:
    4 Trong quá trình vấn đáp có một số thầy cô dễ tính, một số thầy cố nghiêm, một số thầy cô cho sinh viên sữa chữa, một số không, điều đó đồng nghĩa :
    5 Không công bằng trong con điểm.
    6 Lợi dụng các thầy cô dễ các sinh viên lựa thầy vấn đáp , gieo ý nghĩ xấu trong sinh viên.
    7 Thời gian trong quá trình vấn đáp rất khác nhau ở từng thầy: có thầy vấn đáp một sinh viên đến 1 tiếng , có thầy thì lại nhanh.
    8 Cân chỉnh lại thời gian thực tập: một số đợt thực tập có thời gian kéo dài, nhưng khi đi thực tế không có công ty nào giúp sinh viên thực tập đủ thời gian , thời gian còn lại sinh viên nghĩ. Mang cái mác là thực tập nhiều nhưng không có gì hết, bởi vì kiến thức sinh viên lúc đó còn rất ít chưa đủ để hỏi, cũng như trả lời.
    9 Đợt thực tập cuối với chủ đề về hệ thống tự động nên lùi lại cuối học kỳ vì lúc đó sinh viên chưa được học môn hệ thống tự động 1 và môn mạng truyền thông.
    10 Thầy cô cần lên lịch cho sinh viên trước 1 tháng để sinh viên chủ động, việc đưa lịch cần trực tiếp từ thầy cô và thông qua các kênh tường minh như trang web của khoa.
    11 Cần cho sinh viên học môn tiếng anh chuyên ngành với thời gian nhiều, song cho học từ sớm.
    12 Khoa cần tạo điều kiện cho sinh viên thực tập trên các thiết bị cơ bản như PLC ( Tổ chức lại các phòng thực hành sao cho sinh viên có thể tự làm chủ phòng, thiết bị mất, thiết bị hỏng sinh viên chịu trách nhiệm. Hình thức lênh danh sách nhóm, lênh lịch đăng kí, lênh mục đích công việc cần thực hành, đối tượng cần thực hành, nhận chìa khóa phòng nghiên cứu...và chịu trách nhiệm)
    13 Khoa và thầy cô cần tạo điều kiện cho sinh viên các năm sau tiếp cận với tài liệu của các năm trước: bài báo cáo, bài thi để sinh viên có thể có khả năng tự lực, tự hướng con đường cho mình đi tốt hơn. Thấy được người trước làm được điều gì , người sau sẽ học hỏi và tiến bước nhanh hơn.

      Hôm nay: Fri Dec 09, 2016 8:57 am