LỚP TDO5 - ĐH GTVT TP.HCM

XIN MỜI ĐĂNG NHẬP VÀO FORUM CỦA LỚP TD05

lỚP TD05- NGÀNH TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI TP.HCM

Latest topics

» Phần mềm lập trình cho PLC Allen-Bradley (Rockwell Automation)
by trungdoan Tue Mar 22, 2016 12:55 am

» Lập trình S7-200 nâng cao
by tuandhdi4kt Sun Sep 06, 2015 10:29 pm

» [Ebook] Automating with STEP 7 in STL and SCL: SIMATIC S7-30
by tuandhdi4kt Sun Sep 06, 2015 9:23 pm

» Đồ Án "Cẩu hàng Điều khiển nâng hạ cẩu hàng trên cảng trọng lượng 5 tấn"
by a2s2c2 Fri Jun 12, 2015 9:44 pm

» connect RSLogix500 with RSView32 via RSLinx OPC Sever de lam mot he thong SCADA
by tranthanhhai Sun May 31, 2015 11:27 am

» Một cuốn sách rất hay để học lập trình PLC - Programmable Logic Controllers, 2010 4th edition
by amitufuo Sat May 30, 2015 5:35 pm

» Xin tài liệu
by huy070707 Mon Dec 01, 2014 6:09 pm

» Crack cho các phần mềm lập trình PLC Allen-Bradley (Rockwell Automation)
by quanghaiqn132 Mon Nov 24, 2014 12:49 am

» mitsubishi
by duong Thu Nov 13, 2014 8:23 pm

» Các phần mềm lập trình setup hệ thống Mitsu
by ngoctruong27 Tue Sep 30, 2014 1:11 pm

» Cấu trúc và lập trình họ vi điều khiển 8051
by anhkhoa23 Sun Sep 21, 2014 5:23 am

» FluidSIM v3.6
by khactienkt Wed Aug 13, 2014 10:07 pm

» PLC Training software Mitsubishi
by dangnamtn Wed Jun 25, 2014 12:02 am

» mô phỏng S7-300 với SPS-VISU
by thuyliem Wed Apr 02, 2014 1:22 pm

» cách thức làm mạch đếm sản phẩm
by lecuong Fri Mar 21, 2014 9:22 am

» Các ví dụ lập trình PLC Omron (Tiếng Anh,Rất hay)
by lecuong Fri Mar 21, 2014 9:07 am

» PHẦN MỀM ITS PLC PE PROFESSIONAL V1.23
by nguyenkimanh_ht Mon Feb 24, 2014 10:51 am

» mang truyen thong cong nghiep
by CPC80 Sun Feb 16, 2014 3:11 pm

» Ebook sử dụng Step 7 lập trình S7-300 và S7-400
by huuphong.spkt08 Tue Feb 04, 2014 9:58 am

» Link down Pic Tiếng việt mới nè
by quocdat Wed Jan 08, 2014 1:34 am

Top posters

lethanhson (316)
 
hungnho86 (302)
 
letronghoang (292)
 
its_me (266)
 
mrken (255)
 
tranhuyngoc (254)
 
lanhieu0305 (193)
 
huynhhungtd05 (193)
 
hailua246 (175)
 
dovantien (165)
 

    Robot điều khiển giao thông

    Share

    letronghoang

    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 292

    Points : 417
    Join date : 11/03/2009
    Age : 31
    Đến từ : Chơn Thành - Bình Phước

    Robot điều khiển giao thông

    Bài gửi by letronghoang on Wed Dec 02, 2009 10:08 am

    Tại ngã tư, một người máy cao 1,77m, hình dạng giống người thật, đang điều khiển giao thông một cách thuần thục.




    Robot điều khiển giao thông do nhóm sinh viên năm thứ tư, Khoa Cơ khí chế tạo
    máy của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM nghiên cứu và chế tạo. Robot được
    chế tạo trên cơ sở phối hợp nhiều mảng kiến thức khác nhau như: điện
    tử, cơ khí, lập trình điều khiển, giao tiếp máy tính, điều tra xã
    hội...


    Hỗ trợ cảnh sát giao thông

    Phạm Tấn Đạt, trưởng nhóm
    nghiên cứu kể, lúc bắt tay vào thực hiện robot, nhóm đã tìm đến Trường
    Trung học cảnh sát Thủ Đức, Phòng giao thông quận 9, rồi nhờ bạn bè
    đang học tại các trường cảnh sát để xin tài liệu, nhờ hướng dẫn về các
    động tác của cảnh sát khi điều khiển giao thông để từ đó định hình được
    giải pháp kỹ thuật cho robot.

    Nhờ tham gia những cuộc thi
    robocon trước đó, nhóm đã có kinh nghiệm và tận dụng không ít thiết bị
    cũ để tiết kiệm chi phí. Nhóm cũng phải sử dụng động cơ điện một chiều
    với giá rẻ thay cho các động cơ chính xác, đắt tiền.

    Nhìn xa,
    robot này không khác người thật. Theo Đạt, một robot có hình dạng người
    sẽ có tác động tới người tham gia giao thông lớn hơn các loại đèn tín
    hiệu.





    So với các loại đèn tín hiệu, robot điều khiển giao thông sẽ có tác động lớn hơn tới người đi đường.

    Robot này hoạt động theo
    nguyên lý thu nhận - xử lý hình ảnh để đưa ra các động tác điều khiển
    giao thông. "Thông tin đầu vào" cho robot là các camera đặt ở các góc
    đường. Hình ảnh này sẽ được truyền về máy tính và xử lý bằng phần mềm
    do nhóm tự viết. Từ đó, tín hiệu điều khiển sẽ được truyền qua internet
    (bằng sóng vô tuyến, hoặc hữu tuyến) tới robot. Như vậy, tùy theo tình
    hình giao thông trên các nút giao thông, robot sẽ đưa ra các động tác
    điều khiển thích hợp. Với 9 động cơ lắp trong cổ tay, khuỷu tay và cánh
    tay, robot có thể thực hiện 9 động tác cơ bản trong điều khiển giao
    thông: đưa tay dang ngang, đưa tay thẳng đứng, gập góc vuông, đưa về
    phía trước...


    Khả năng ứng dụng cao

    “Robot điều khiển giao thông
    đã có ở Nhật Bản, Đài Loan. Song nó chỉ thực hiện được những động tác
    đơn giản để cảnh báo khu vực nguy hiểm. Do vậy, tôi đánh giá cao ý
    tưởng này của nhóm nghiên cứu”, TS. Hiếu, Trưởng khoa Điện tử - Viễn
    thông, ĐH Tự nhiên TP HCM, nói. Tuy nhiên, theo TS. Hiếu, để ứng dụng
    được vào thực tế, nhóm nghiên cứu cần phải hoàn thiện robot, như đồng
    bộ các động tác điều khiển của robot với đèn giao thông.

    Ông
    Nguyễn Tấn Hoàng Cương, giám đốc một công ty từng đưa ra giải pháp cho
    một hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn TP HCM, đánh giá, khả
    năng ứng dụng loại robot trên là "đáng chú ý". Ông cũng góp ý, nên tận
    dụng công nghệ 3G để truyền tín hiệu xử lý tới robot.

    Theo
    Phạm Tấn Đạt, loại robot do nhóm nghiên cứu cũng còn những điểm hạn chế
    như dễ hỏng do vật liệu chế tạo không tốt, tay robot chưa thực hiện
    được các cử động phức tạp. Robot này cũng không thể di chuyển cơ động
    như một cảnh sát giao thông thực thụ. Ngoài ra, phần mềm xử lý hình ảnh
    ở robot này chỉ mới quan sát được 90% lượng xe.


    (Theo hiendaihoa)


    Được sửa bởi letronghoang ngày Thu Dec 03, 2009 8:58 pm; sửa lần 1.

    vuvancuong2711

    Giới tính : Nam
    Tổng số bài gửi : 20

    Points : 27
    Join date : 27/11/2009
    Age : 30
    Đến từ : Quê Hương Chủ Tịch Hồ Chí Minh

    Bài này hay đấy!

    Bài gửi by vuvancuong2711 on Thu Dec 03, 2009 12:24 am

    Cảm ơn Mr.Hoàng đã cung cấp cho anh em những thông tin bổ ích.Phát huy nha ... Very Happy lol! lol! lol!

      Hôm nay: Mon Dec 05, 2016 7:31 pm